Ứng dụng công nghệ thông tin phát triển giáo dục Việt Nam
Nội dung đề thi giải Toán trên máy tính bỏ túi |
Có bao nhiêu phân số có mẫu số là 86645 lớn hơn $\dfrac{1}{31}$ và bé hơn hoặc bằng $\dfrac{1}{5}$ |
1+1 |
làm tròn số sau đến số tự nhiên 20,4 ? |
Giải phương trình $\sqrt {x + 1} + 2(x + 1) = x - 1 + \sqrt {1 - x} + 3\sqrt {1 - {x^2}} $ (Nhập kết quả dưới dạng phân số tối giản, theo giá trị tăng dần và ngăn cách các giá trị với nhau bằng ";") |
Tính giá trị (x+y+z)2-2(x+y+z)(x+y)+(x+y)2 tại x = 1,1, y= 1,2 và z= 1,5 |
Gọi [x] là phần nguyên của số thực x. Tính giá trị của biểu thức sau: \[A = \left[ {\dfrac{{1000000}}{1}} \right] + \left[ {\dfrac{{1000000}}{2}} \right] + \left[ {\dfrac{{1000000}}{3}} \right] + ... + \left[ {\dfrac{{1000000}}{{1000000}}} \right]\] |
Giải phương trình với x,y là các số nguyên $\left\{ \begin{array}{l} Nhập nghiệm dưới dạng: x;y |
Để khuyến khích phong trào thi HSG, thầy Nam- hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An đã kêu gọi mọi người gây quỹ khuyến học với hình thức như sau: - Cuối mỗi tháng, thầy sẽ thu tiền đóng góp của một tổ chuyên môn bất kỳ số tiền là 500000/đ/người -Tất cả thầy, cô chỉ thuộc một tổ chuyên môn và chỉ đóng góp 1 lần -Số tiền tiết kiệm sẽ được gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi suất 1,5%/tháng. Biết rằng, thầy Nam muốn số tiền quỹ là nhiều nhất. Trường có 5 tổ với số gv lần lượt là 5,9,20,15,25. Hỏi đến cuối tháng thứ 5(Khi mọi người đã đóng góp ) thì số tiền quỹ có được là bao nhiêu? (Làm tròn đến hàng đơn vị) |
Cho A(x) = 4x3 - 5x2 + 6x -m và B(x) =5x-3. Tìm m để A(x) chia hết cho B(x). |
Tính tổng sau và làm tròn đến 5 chữ số thập phân: 1/17 + 7/17*27 + 7/27*37 + .... + 7/1997*2007 |
Tính giá trị của biểu thức $A = \dfrac{{{x^2}\left( {3y - 5z + 4} \right) + 2x\left( {{y^3}{z^2} - 4} \right) + 2{y^2} + z - 6}}{{x\left( {{x^2} + 5{y^2} - 7} \right) + {z^4} + 8}}$ tại $x = \dfrac{9}{4};y = \dfrac{7}{2};z = 4$. (Viết kết quả tìm được dưới dạng số thập phân làm tròn đến 9 chữ số thập phân) |
Cho $a + b + c = 0$ và ${a^2} + {b^2} + {c^2} = 14$ Tính: $B = {a^4} + {b^4} + {c^4}$ |
Cho tam giác ABC vuông tại A. Góc C = 300, kẻ phân giác BD = 8 cm. Tính AC |
Tìm x,y,z,t nguyên dương biết : 401(xyzt+xy+xt+zt+1) = 1281(yzt+y+t) nhập KQ theo thứ tự x,y,z,t cách nhau bởi ";" |
tìm 3 chữ số tận cùng của 3^100 |
Cho x, y > 0 thỏa mãn x+y=1. Tìm GTNN của: $P = \dfrac{x}{{\sqrt {1 - x} }} + \dfrac{y}{{\sqrt {1 - y} }}$ Kết quả làm tròn tới 6 chữ số phần thập phân. |
tìm tất cả nghiệm nguyên dương (a;b;c) sao cho a+b+c=10 có tất cả ... nghiệm
|
Tìm các số tự nhiên n $\left( {1000 < n < 1500} \right)$ sao cho $a = \sqrt {20203 + 21n} $ cũng là số tự nhiên. (Viết các số theo thứ tự tăng dần, ngăn cách nhau bởi dấu “;”). |
Chữ số thập phân thứ 18 sau dấu phẩy là chữ số nào của số căn bậc hai của 2 khi ta tính kết quả của căn bậc hai của 2. |
Cho tam giác ABC vuông tại B có BC = 15,12 (cm). Hai đường trung tuyến BM và CN vuông góc với nhau. Hỏi độ dài CN là bao nhiêu (Làm tròn đến 3 chữ số ở phần thập phân) |