Ứng dụng công nghệ thông tin phát triển giáo dục Việt Nam
Nội dung đề thi giải Toán trên máy tính bỏ túi |
cho 30 điểm phân biệt , cứ qua 2 điểm vẽ 1 đường thẳng . Hỏi vẽ được bao nhiêu đường thẳng biết rằng không có 3 điểm nào thẳng hàng . bài do Nguyễn Văn Thuận tạo ra . Thắc mắc gì cứ để lại tin nhắn |
Cho một bảng ô vuông có kích thước 111x262. Hãy tính số hình vuông trong bảng ô vuông có kích thước 111x262. Hình minh họa: Bảng ô vuông có kích thước 5x8 Ví dụ: Bảng ô vuông có kích thước 2x3 sẽ có 8 hình vuông. |
Cho đa thức $B\left( x \right) = {x^4} - 1{x^3} - 19{x^2} + 106x + m$. Tìm m để $B\left( x \right)$ chia hết cho đa thức ${x^2} + 2x – 15$. |
Một người bỏ bi vào hộp theo quy tắc: ngày đầu 1 viên, ngày sau bỏ bi vào gấp đôi ngày trước đó. Cùng lúc ấy, cũng lấy bi ra theo quy tắc: ngày đầu và ngày thứ hai lấy ra một viên, ngày thứ ba trở đi mỗi ngày lấy ra số bi bằng tổng hai ngày trước đó. Tính số bi trong hộp sau 64 ngày. Bài này do Hot Boy tạo ra có thắc mắc gì hỏi nhé! |
Cho a ; b ; c ; d là các số tự nhiên lẻ. Hỏi tổng $\dfrac{1}{a}+\dfrac{1}{b}+\dfrac{1}{c}+\dfrac{1}{d}$ có thể bằng 1 hay không ? (Nhập 1 nếu có, ngược lại nhập 0 nếu không) |
Lượng nước trong hạt tươi là 16%.Người ta lấy 200kg hạt tươi đi phơi khô thì lượng hạt tươi giảm đi 20kg.Tính tỉ số phần trăm lượng nước trong hạt phơi khô. |
Cho tam giác ABC có góc B = 60o, góc C =15o, đường trung tuyến AM. Tính số đo góc AMB theo độ |
Tính giá trị của biểu thức và biểu diển kết quả dưới dạng phân số tối giản: $21 - \dfrac{{2013 + 22}}{{307}} - \sqrt {1111 + 185} $ Hướng dẫn: Khi “Nộp bài” kết quả dưới dạng phân số âm thì phải để dấu “-” ở tử số, không được để dấu trừ ở mẫu. Ví dụ $\dfrac{{21}}{{-15}}$ thì “Nộp bài” là: -21/15 |
Hãy tính hệ số tự do khi khai triển: ${\left( { - 2{x^3} + 2x - 2} \right)^{61}}$ |
Cho đa thức P(x) có tất cả các hệ số đều là số tự nhiên, nhỏ hơn 5, thỏa mãn điều kiện P(5) = 259. Tính P(2026). |
Để khuyến khích phong trào thi HSG, thầy Nam- hiệu trưởng trường THCS Chu Văn An đã kêu gọi mọi người gây quỹ khuyến học với hình thức như sau: - Cuối mỗi tháng, thầy sẽ thu tiền đóng góp của một tổ chuyên môn bất kỳ số tiền là 500000/đ/người -Tất cả thầy, cô chỉ thuộc một tổ chuyên môn và chỉ đóng góp 1 lần -Số tiền tiết kiệm sẽ được gửi tiết kiệm ngân hàng với lãi suất 1,5%/tháng. Biết rằng, thầy Nam muốn số tiền quỹ là nhiều nhất. Trường có 5 tổ với số gv lần lượt là 5,9,20,15,25. Hỏi đến cuối tháng thứ 5(Khi mọi người đã đóng góp ) thì số tiền quỹ có được là bao nhiêu? (Làm tròn đến hàng đơn vị) |
Tìm phần dư khi chia đa thức $D\left( x \right) = {x^5} - 6,723{x^3} + 1,857{x^2} - 6,458x + 4,119$ cho $\left( {2,188 + x} \right)$ Làm tròn kết quả đến 4 chữ số ở phần thập phân |
tên bạn gái đi cùng satoshi ở phần cuối của pokemon |
Tính chính xác giá trị của tích: 24587556758493847584938475152586958 và 22015 |
Sau hai năm gửi tiết kiệm một số tiền cô Huệ có được số tiền lãi là 14,4 triệu đồng. Tìm số tiền cô Huệ đã gửi vào ngân hàng biết rằng lãi suất ngân hàng là 0,64%/tháng (Làm tròn đến 1000 đồng) |
Tính giá trị của biểu thức: 1.3 + 3.5 + 5.7 + 7.9 + … + 652475.652477 |
3+3=??? |
Cho 2 số A = 20160801 và B = 2016123 Tìm UCLN và BCNN của A và B (Viết UCLN và BCNN theo thứ tự và ngăn cách nhau bằng ";" ) |
Tính 89% của 987654321
|
Gọi [x] là phần nguyên của số thực x. Tính giá trị của biểu thức: $\left[ {\sqrt {62} } \right] + \left[ {\sqrt {64} } \right] + \left[ {\sqrt {66} } \right] + \left[ {\sqrt {68} } \right] + ... + \left[ {\sqrt {2538} } \right]$ |