Máy tính bỏ túi VN

Ứng dụng công nghệ thông tin phát triển giáo dục Việt Nam


Đề tuyển chọn giải Toán máy tính Casio Trường THCS Hồng Hưng thứ 1252



Nội dung đề thi
Bài 1:

Chia 2 số có 5 chữ số cho nhau, có số dư là 49993. Hãy tìm số bị chia biết nó chia hết cho 8.

Bài 2:

Tính giá trị của biểu thức: $53 \times \left( {2 \times 496 + 180} \right) - 2015 \div 5$

Hướng dẫn: Khi "Nộp bài" chỉ điền các chữ số (Không được có khoảng trống, kí tự chữ hay ký tự đặc biệt)

Bài 3:

Tính giá trị của biểu thức $2013 - \dfrac{{6 + 2014}}{{{2^2}}} - {2^{12}}$

Hướng dẫn: Khi “Nộp bài” do kết quả là số âm ta sẽ điền đáp số có thêm dấu “-” vào trước số tự nhiên. (Không được có khoảng trống, kí tự chữ hay ký tự đặc biệt)

Bài 4:

Tính gần đúng giá trị của biểu thức đến 4 chữ số ở phần thập phân: $\sqrt[3]{{2019}} - \sqrt[3]{{2 + \sqrt 5 }}$

Hướng dẫn: Dùng dấu phẩy "," hoặc “.” để phân cách phần nguyên và phần thập phân. Làm tròn kết quả đến 4 chữ số thập phân theo nguyên tắc quá bán.

Bài 5:

Tính gần đúng giá trị của biểu thức với 4 chữ số ở phần thập phân: $\dfrac{{1 - 2 \sqrt 3 }}{{ \sqrt {2017} }}$

Hướng dẫn: Do kết quả là số âm nên khi “Nộp bài” ta dùng thêm dấu trừ "-" để biểu diễn số âm và dùng phẩy "," hoặc “.” để phân cách phần nguyên và phần thập phân. Làm tròn 4 chữ số thập phân theo nguyên tắc quá bán.

Bài 6:

Tìm số tiếp theo cho hợp lôgic: 11 ; 22 ; 33 ; 45 ; 58 

Bài 7:

Tính giá trị của biểu thức và biểu diễn kết quả dưới dạng phân số tối giản: $\dfrac{23+43}{{214}} + \dfrac{{11}}{{205}}$

Hướng dẫn: Khi “Nộp bài” kết quả dưới dạng phân số bạn dùng dấu “/” để phân cách [Tử số] và [Mẫu số]. Cú pháp: [Tử số]/[Mẫu số]. Ví dụ $\dfrac{{21}}{{15}}$ thì "Nộp bài" là: 21/15

Bài 8:

Do đang suy nghĩ về một bài toán khó, bạn Hùng đi bộ từ trường THCS An Lộc về nhà. Sau 1 phút đầu tiên bạn Hùng đi theo hướng về nhà được 300 mét, 2 phút tiếp theo bạn Hùng lại đi quay lại 200 mét, 3 phút tiếp theo bạn Hùng đi theo hướng về nhà được 300 mét, 4 phút tiếp theo bạn Hùng lại đi quay lại 200 mét… Hỏi sau bao nhiêu phút thì bạn Hùng về tới nhà? Biết rằng khoảng cách từ trường về tới nhà là 1000 mét.

Bài 9:

1+4+9+16+...+100

Bài 10:

Tìm số tiếp theo cho hợp lôgic : 1 ; 2 ; 3 ; 5 ; 8 ; 13

Bài 11:

Tính giá trị của biểu thức và biểu diển kết quả dưới dạng phân số tối giản: $21 - \dfrac{{2019 + 22}}{{307}} - \sqrt {1111 + 185} $

Hướng dẫn: Khi “Nộp bài” kết quả dưới dạng phân số âm thì phải để dấu “-” ở tử số, không được để dấu trừ ở mẫu. Ví dụ $\dfrac{{21}}{{-15}}$ thì “Nộp bài” là: -21/15

Bài 12:

Tích 2*12*22*...*92 có chữ số tận cùng là bao nhiêu?

Bài 13:

Lượng nước trong hạt tươi là 16%.Người ta lấy 200kg hạt tươi đi phơi khô thì lượng hạt tươi giảm đi 20kg.Tính tỉ số phần trăm lượng nước trong hạt phơi khô.

Bài 14:

Tính giá trị của biểu thức và làm tròn đến phút: $\dfrac{{12^\circ 2'2"}}{5}$

Hướng dẫn: Khi "Nộp bài" dưới dạng số đo góc thì dùng dấu nháy đơn .'. sau giá trị để định danh [Độ], [Phút] và [Giây]. Cú pháp là [Số độ]'[Số phút]'[Số giây]'. Ví dụ ${6^\circ {6'}}$ là: 6'6'

Bài 15:

Bạn Nam cho bạn Lịch mượn số tiền là 37 000 đồng. Sau đó bạn Lịch trả cho bạn Nam số tiền là 38 000 đồng. Hỏi lãi suất bạn Nam có được là bao nhiêu? (Làm tròn kết quả đến 4 chữ số ở phần thập phân)

Hướng dẫn: Một số bài yêu cầu tính phần trăm hoặc lãi suất cần ghi kết quả dưới dạng phần trăm. Cú pháp: [Số làm tròn]%. Cần phải làm tròn trước mới chuyển về phần trăm sau. Ví dụ: Sau khi tính toán ta có tỉ lệ là 0,023455 => Làm tròn thành 0,0235 => "Nộp bài" là: 2,35%

Bài 16:

Tìm ba chữ số tận cùng của $2015 \times 871 \times 2016$

Hướng dẫn: Khi “Nộp bài” cần ghi đầy đủ các chữ số, kể cả số 0 vô nghĩa ở đầu. Ví dụ kết quả là 043 thì “Nộp bài” là: 043

Bài 17:

Có 100 khúc gỗ, mỗi khúc dài 10 mét. Bố bạn Thanh muốn cưa 100 khúc gỗ này thành các khúc gỗ dài 1 mét. Để cưa đứt một khúc gỗ thành hai đoạn cần 4 phút. Hỏi bố bạn Thanh phải mất bao nhiêu phút để cưa hết 100 khúc gỗ này?

Bài 18:

Nguyên cho biết 11 ngày có thể là ngày sinh nhật của mình là:

  • 30/4 (A)
  • 10/5 (B) - 15/5 (C) - 19/5 (D)
  • 17/6 (E) - 18/6 (F)
  • 14/10 (G) - 10/10 (H)
  • 14/11 (I) - 15/11 (K) - 17/11 (L)

Sau đó Nguyên nói cho Thành và Thảo tháng sinh và ngày sinh tương ứng (Thành biết tháng còn Thảo biết ngày).

- Thành nói: Tôi không biết ngày sinh nhật của Nguyên nhưng tôi biết là Thảo cũng không biết.

- Thảo nói: Ban đầu tôi không biết ngày sinh nhật của Nguyên, nhưng bây giờ thì tôi biết rồi.

- Thành nói: Thế bây giờ tôi cũng biết ngày sinh của Nguyên.

Hỏi ngày sinh nhật của Nguyên là ngày nào?

(Nộp các chữ “A”, “B” hoặc “C”… tương ứng với ngày chọn)

Bài 19:

Lớp 9D có sĩ số là 42 học sinh trong tổng số học sinh của trường An Phú là 987 học sinh. Hỏi lớp 9D có sĩ số chiếm bao nhiêu phần trăm so với số học sinh cả trường. (Làm tròn kết quả đến 4 chữ số thập phân)

Hướng dẫn: Một số bài yêu cầu tính phần trăm hoặc lãi suất cần ghi kết quả dưới dạng phần trăm. Cú pháp: [Số làm tròn]%. Cần phải làm tròn trước mới chuyển về phần trăm sau. Ví dụ: Sau khi tính toán ta có tỉ lệ là 0,023455 => Làm tròn thành 0,0235 => "Nộp bài" là: 2,35%

Bài 20:

Cho một dãy các chữ QUANGBINH viết theo quy luật như sau: QUANGBINHQUANGBINHQUANGBINH……

Trong dãy trên chữ cái ở vị trí thứ 2088 tính từ chữ cái đầu tiên là chữ gì?

Hãy chọn những đề thi ở trạng thái "Đang thi" để làm bài Online miễn phí!